Lượt xem: 905

Khảo sát tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng

Ngày 05-11, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy có chuyến khảo sát tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng; cùng đi còn có lãnh đạo một số ban ngành tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đơn vị liên quan xem bản đồ vị trí của dự án. Ảnh Thiện Hải

    Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây bắt đầu từ điểm giao với Quản lộ Phụng Hiệp tại vị trí gần chân cầu Nàng Rền ở Phường 3 (thị xã Ngã Năm) và điểm cuối tuyến giao với Dự án đường bộ ven biển nối liền Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu. Tuyến lần lượt đi qua thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu.

    Theo đơn vị tư vấn, dự án nhằm tạo nên một hệ thống giao thông liên hoàn kết nối thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu với các tỉnh: Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Cần Thơ. Nhất là kết nối giao thông với các tuyến Quốc lộ 1, Quản lộ Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam sông Hậu để tăng khả năng giao thương với các tỉnh lân cận như: Cà Mau, Cần Thơ nói riêng và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

    Dự án có chiều dài tuyến 54 km, với bề rộng mặt đường dự kiến 9m và có 65 cây cầu; trong đó, có 1 số đoạn được nâng cấp mở rộng, còn lại là xây dựng mới, với tổng kinh phí dự kiến gần 2.000 tỉ đồng thuộc Dự án nhóm A theo quy định. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2025.

    Để có phương án xây dựng hướng tuyến phù hợp cho dự án, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, đã đến khảo sát thực tế các vị trí mà dự án đi qua trên địa bàn huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm. Qua chuyến khảo sát và thảo luận tại buổi làm việc với UBND thị xã Vĩnh Châu, các sở, ngành và địa phương đã đề xuất xây dựng phương án hướng tuyến cụ thể để phát triển kinh tế liên vùng.

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, việc chọn phương án hướng tuyến phải có tính kết nối vùng và gắn với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; đồng thời đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh một số hạng mục của dự án và tham mưu UBND tỉnh khẩn trương thực hiện các thủ tục của dự án để trình HĐND tỉnh trong thời gian sắp tới.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991